Saturday 4 June 2016

โดนข่มขู่...จะสามารถดำเนินคดีข้อหาใดได้บ้าง

ซึ่งระหว่างนั้นรถที่จอดอยู่ด้านหน้าขับออกไปพอดี ทำให้มีที่ว่าง 1 ที่ แต่รถเจ้าของคลิปไม่ได้เลื่อนไปจอดแทน เพราะกำลังส่งคนในครอบครัวอยู่ ทำให้แท็กซี่ป้ายเขียวที่ต่อท้ายอยู่เกิดไม่พอใจที่เจ้าของคลิปไม่เลื่อนรถไปข้างหน้าให้ แท็กซี่คันนั้นจึงขับไปจอดด้านหน้าที่ว่างอยู่แทนในลักษณะคร่อมเลนขวางเอาไว้ ขณะลงมายกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร คนขับก็มองมาที่รถด้วยความไม่พอใจ
ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กได้ตั้งคำถามว่า การกระทำที่อุกอาจ หยิบอาวุธออกมาข่มขู่ทั้งที่อยู่หน้าสนามบิน จะหาความปลอดภัยได้ที่ไหน ซึ่งชาวสังคมออนไลน์ก็ได้แชร์เรื่องดังกล่าวเพื่อประณามคนขับแท็กซี่อย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นรถสาธารณะ แต่คนขับกลับไม่ควบคุมอารมณ์ แถมพกอาวุธไว้ข่มขู่ผู้อื่นดังกล่าว

ซึ่งความผิดฐานข่มขื่นใจผู้อื่นนั้ีนเป็นการข่มขู่ให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด นั้นหมายความว่าไม่ใช่ขู่เข็ญเพียงเพื่อให้กลัว แต่มีเจตนาจะให้ผู้ถูกขู่เข็ญยอมกระทำการใดให้ ความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้นเป็นการข่มขืนใจให้ผู้ถูกข่มขู่หมดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวร่างกาย ไม่ให้เขาไปในที่เขาอยากไป หรือให้เขาอยู่ในที่เขาไม่อยากอยู่ ส่วนความผิดฐานกรรโชกทรัพย์นั้นก็เป็นขู่เข็ญโดยประสงค์ต่อประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน 

No comments:

Post a Comment